Nhà Lắp Ghép Là Gì? ⚡️ Cấu Tạo & Những Ưu Điểm Nổi Bật

Đối với nhiều người nhà lắp ghép vẫn còn là một khái niệm mới. Họ coi đây chỉ là những ngôi nhà tạm bợ được dựng lên làm nhà kho, xưởng sản xuất. Tuy nhiên, với sự phát triển của ngành công nghiệp ngày nay, các vật liệu tạo nên nhà lắp ghép rất phong phú và phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau. Vậy thực tế nhà lắp ghép là gì, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Nhà lắp ghép là gì?

Nhà lắp ghép là những công trình được xây dựng từ vật liệu nhẹ như tấm xi măng Smartboard. Các tấm này sẽ dựa trên các khung xương thép và ghép lại với nhau để tạo nên một ngôi nhà vững chắc.

Thiết kế những ngôi nhà như thế này khá đơn giản nhưng lại có độ bền cao, thi công nhanh chóng nên đang được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng như nhà kho, nhà nghỉ hay cả khu nghỉ dưỡng, biệt thự, nhà ở,…

Các loại nhà lắp ghép thông dụng

Hiện nay trên thế giới có 3 loại nhà lắp ghép là: nhà di động (mobile home), nhà sản xuất (manufactured home) và nhà mô đun (modular home).

  • Nhà di động  (mobile home) là loại nhà thường có bánh xe, có thể dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác, kích thước và tiện nghi của loại nhà này là nhỏ nhất và thấp nhất.
  • Nhà sản xuất (manufactured home): Nhà sản xuất thường được xây dựng theo ba kích thước tiêu chuẩn:  đơn, đôi và ba (single wide, double wide and triple wide). Kiểu nhà này giúp bạn dễ dàng thay đổi nội thất, công năng mở rộng diện tích dễ dàng.
  • Nhà mô đun (modular home): những ngôi nhà này được lắp ráp và hoàn thiện nguyên khối tại nhà máy, sau đó được xe container chở đến nơi và đặt vào đúng vị trí.

Cấu trúc cơ bản của nhà lắp ghép

Đúng như tên gọi, nhà lắp ghép được ghép từ nhiều chất liệu khác nhau. Cụ thể, nhà lắp ghép bao gồm các hệ thống như:

  • Hệ thống cột, kèo, xà gồ được làm từ thép CT3 và vật liệu U, hộp mạ kẽm.
  • Hệ thống tấm che và các tấm vách ngăn được làm bằng tôn hai mặt chất lượng cao. Ở giữa tấm panel và vách ngăn là lớp xốp hoặc PU có khả năng cách nhiệt tốt. Vật liệu cách âm, cách nhiệt đạt độ dày tiêu chuẩn từ 50mm đến 100mm.
  • Hệ thống tôn lợp mái được làm từ tôn chống sét có độ dày từ 50mm đến 100mm.
  • Hệ giằng chống bão đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình và người sử dụng.
  • Cửa ra vào và cửa sổ được làm từ nhôm, kính hoặc thép. Đôi khi cửa nhôm kính sẽ được thay thế bằng cửa Panel theo yêu cầu riêng của khách hàng.
  • Hệ thống máng xối được lắp đặt sát khu vực mái nhà. Các chi tiết lắp ráp có tác dụng dẫn nước ra bên ngoài giúp không gian bên trong luôn khô ráo.

Đặc tính ưu việt của nhà lắp ghép

So với ngôi nhà xây theo lối truyền thống, nhà lắp ghép vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người. Những ưu điểm của loại hình nhà này đã được chứng minh như sau:

Thời gian thi công nhanh

Nhà lắp ghép có thời gian thi công nhanh hơn nhiều so với kiểu nhà truyền thống. Chỉ mất khoảng 2-8 tuần tùy theo thiết kế là có thể nghiệm thu. Tuy nhiên, với một ngôi nhà bình thường, thời gian xây dựng cũng phải mất ít nhất 20 tuần trở lên.

Thân thiện với môi trường

Việc xây dựng nhà lắp ghép sẽ giúp giảm thiểu rác thải, khói bụi ra môi trường. Vì các vật liệu đã được sản xuất và thiết kế tại nhà máy và chỉ cần được lắp ráp lại với nhau nên việc tạo ra bụi bẩn và chất thải được giảm thiểu. Điều này góp phần thân thiện hơn với môi trường.

Tiết kiệm chi phí

Mô hình nhà lắp ghép có chi phí vật liệu và xây dựng thấp hơn nhiều so với nhà thông thường. Theo các kiến trúc sư, nhà lắp ghép sẽ tiết kiệm đến 30% chi phí cho mỗi m2 so với nhà bê tông cốt thép.

Vật liệu rẻ, giảm chi phí nhân công và rút ngắn thời gian thi công nên rất thuận tiện cho nhiều gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn.

Mở rộng hoặc tháo dỡ thuận tiện

Nhà lắp ghép dễ dàng cho việc tháo dỡ và thi công cơi nới. Nếu bạn muốn chuyển nhà đi nơi khác hoặc mở rộng không gian thì với những khung thép bạn có thể dễ dàng vận chuyển và di chuyển đến những nơi mà bạn muốn.

Dễ quản lý chất lượng công trình

Tấm xi măng Smartboard được sản xuất với dây chuyền công nghệ cao đồng nhất về kích thước và chất liệu. Người dùng dễ dàng quản lý chất lượng và chống rút ruột công trình nhà lắp ghép.

Các mẫu nhà lắp ghép phổ biến hiện nay

Hiện nay, mô hình nhà lắp ghép rất phổ biến ở các nước phát triển trên thế giới. Ngay tại Việt Nam, mô hình này cũng đã được áp dụng trong nhiều lĩnh vực. Một số hình thức nhà lắp ghép nổi bật bao gồm:

Nhà ở

Nhà lắp ghép được ứng dụng khá nhiều trong các công trình dân dụng như nhà ở, biệt thự, nhà trọ, nhà ở công nhân, viên chức… Thậm chí có thể thiết kế lên 2, 3 tầng vô cùng tiện lợi.

Quán cà phê

Kết cấu đơn giản cộng với chi phí thấp và thời gian thi công ngắn nên nhà lắp ghép vô cùng phù hợp để xây dựng quán cafe, nhà hàng. Kiểu nhà này không chỉ tiết kiệm chi phí đầu tư mà còn có tính thẩm mỹ cao, độc đáo và sáng tạo nên rất được ưa chuộng hiện nay.

Nhà vườn

Đây là dạng nhà lắp ghép rất phổ biến với các hộ nông nghiệp. Có thể ứng dụng kết hợp xây dựng nhà ở và vườn tược, hoặc sử dụng làm nhà kính trong lĩnh vực gieo hạt, trồng nông sản sạch.

Nhà kho, nhà xưởng, văn phòng

Nhờ yếu tố rẻ, nhanh nên nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp lựa chọn nhà lắp ghép để xây dựng kho, xưởng, văn phòng cho mình. Nó sẽ giúp tiết kiệm đáng kể tiền bạc và thời gian mà vẫn đảm bảo an toàn cho công trình.

Nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng

Có thể nói nhà lắp ghép phổ biến nhất ở nước ta là homestay và resort. Nó mang lại tính thẩm mỹ cao, nhiều kiểu dáng độc đáo và dễ dàng đầu tư cũng như sử dụng.

Quy trình thi công nhà lắp ghép đúng chuẩn

Với những tiện ích tuyệt vời của nhà lắp ghép. Mọi người sẽ thắc mắc quy trình thi công nhà lắp ghép sẽ như thế nào? Các bước thi công nhà lắp ghép như sau:

Lên ý tưởng

Bạn cần hình dung ý tưởng cho căn nhà lắp ghép của mình sẽ thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản hay truyền thống,… Từ ý tưởng đó biết nên sử dụng vật liệu gì để trao đổi với kiến trúc sư dễ dàng hơn.

Thiết kế

Khi có ý tưởng, hãy trao đổi với kiến trúc sư để thiết kế bản vẽ chi tiết cho ngôi nhà. Bản thiết kế sẽ giúp bạn hình dung chân thực nhất về phong cách nhà lắp ghép.

Lên danh sách vật tư

Hãy cân đối ngân sách mà bạn có thể chi trả để lựa chọn vật liệu phù hợp cho việc xây dựng nhà lắp ghép. Cũng tính toán bạn sẽ sử dụng nền móng nào, hệ thống ống nước sẽ được thực hiện như thế nào, Mái nhà và bức tường sẽ làm những gì,…

Chọn đơn vị sản xuất

Khi đã có danh mục vật liệu xây nhà, hãy liên hệ với đơn vị sản xuất để được tư vấn về chất lượng sản phẩm, giá cả cũng như thời gian giao nhà. Hãy chọn công ty uy tín để đảm bảo chất lượng công việc tốt nhất.

Chọn nhà thầu xây dựng

Sau khi liên hệ với nhà sản xuất, việc tiếp theo bạn cần làm là chọn nhà thiết kế và thi công lắp ráp cho ngôi nhà của mình. Hiện nay có rất nhiều nhà thầu đồng thời là đơn vị sản xuất nên sẽ giúp gia chủ giảm bớt khâu liên hệ và tiết kiệm chi phí báo giá của nhà lắp ghép.

Hoàn thiện nội thất

Sau khi xây xong nhà, bạn sẽ tiếp tục trang trí và bày biện các phòng. Hỏi ý kiến kiến trúc sư tư vấn cách bố trí nội thất sao cho tiện nghi và hợp với phong thủy.

Bàn giao nhà

Khi công việc hoàn thành, nhà thầu xây dựng sẽ tiến hành bàn giao nhà cho bạn. Nền kiểm tra chất lượng công việc theo đúng bản vẽ và yêu cầu ban đầu.

Những yếu tố nào quyết định giá nhà lắp ghép?

Nếu bạn đang thắc mắc báo giá nhà lắp ghép sẽ như thế nào thì điều này phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Giá vật liệu thi công nhà: Thông thường loại nhà này sẽ sử dụng vật liệu chính là thép, tuy nhiên thép có nhiều loại với chất lượng khác nhau. Bên cạnh đó, còn có các chi tiết như cửa, mái, móng… cũng quyết định đến chi phí thực hiện.
  • Diện tích, số tầng muốn xây dựng: Thông thường các công ty xây dựng nhà lắp ghép thường báo giá xây dựng dựa trên diện tích, ví dụ 2 triệu/m2. Tùy thuộc vào số tầng, diện tích, số lượng căn hộ mà bạn đặt mua mà giá sẽ khác nhau, giá nhà lắp ghép 2 tầng có thể khác với 1 tầng (hoặc nhà lắp ghép cấp 4) và 3 tầng.
  • Vị trí địa lý: Việc thi công nhà lắp ghép ở những nơi có địa hình hiểm trở chắc chắn sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với những vùng đồng bằng có điều kiện thuận lợi. Ngoài ra, tại các tỉnh thành phố lớn, nơi tập trung nhiều công ty xây dựng thì giá thành cũng sẽ cạnh tranh hơn. Ví dụ giá nhà lắp ghép Hà Nội hay TP.HCM sẽ khác với các tỉnh thành khác.
  • Thời gian thi công: Thời gian thi công càng ngắn thì chi phí phát sinh càng thấp. Tuy nhiên, để dự án được bàn giao trong thời gian ngắn thì số lượng nhân công phải tăng lên, đồng nghĩa với số tiền phải thuê sẽ tăng lên.

Bảng giá nhà lắp ghép mới nhất hiện nay

Loại nhà lắp ghép Đơn vị tính Đơn giá (triêu đồng/m²)
Nhà lắp ghép dân dụng 1 tầng m² sàn 1,5tr – 2,5tr/m²
Nhà lắp ghép dân dụng trên 1 tầng m² sàn 1,7tr – 2,9tr/m²
Nhà lắp ghép biệt thự m² sàn 2tr – 3,5tr/m²
Nhà lắp ghép văn phòng, nhà điều hành m² sàn 1,8tr – 2,8tr/m²
Nhà lắp ghép quán cafe, nhà hàng m² sàn 1,6tr – 2,9tr/m²
Nhà lắp ghép làm nhà ở cho công nhân m² sàn 1,3tr – 2,9tr/m²
Nhà lắp ghép di động m² sàn Liên hệ

Những lưu ý khi thi công xây nhà lắp ghép

Dưới đây là một số lưu ý cho bạn cần cân nhắc trước khi bắt tay vào thiết kế và xây dựng nhà lắp ghép:

  • Chọn công ty thiết kế xây dựng uy tín: Đây là vấn đề quan trọng cần lưu ý, bởi khi chọn được đơn vị tốt thì việc lắp ráp, thi công nhà sẽ đạt chất lượng cao. Đồng thời hạn chế tối đa các chi phí phát sinh.
  • Khảo sát địa điểm xây dựng: Mặc dù nhà lắp ghép thường không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường, tuy nhiên để sử dụng nhà ở lâu dài cần lưu ý đến các điểm bố trí mặt bằng, nghiên cứu kỹ các yếu tố có thể ảnh hưởng đến môi trường. những tác động cũng như những nguy cơ, rủi ro có thể xảy ra làm giảm chất lượng công trình trong tương lai. Từ đó đưa ra biện pháp xử lý, nếu không được có thể chọn vị trí khác để thi công.
  • Phù hợp với nhu cầu sử dụng: Mặc dù, chi phí xây dựng nhà lắp ghép rẻ hơn nhiều so với nhà truyền thống nhưng bạn phải xác định mục đích sử dụng của chúng là gì? Từ đó có thể đưa ra quyết định tăng giảm diện tích cho phù hợp với nguồn tài chính hiện có.
  • Đặc biệt lưu ý tránh giao phó hoàn toàn cho người thiết kế nhà lắp ghép sẽ gây ra sự không hài lòng giữa chủ đầu tư và đơn vị thiết kế thi công.

Đơn vị thi công nhà lắp ghép chuyên nghiệp, tận tâm

Đỗ Mười Container tự tin là một trong những công ty thiết kế nhà lắp ghép hàng đầu hiện nay. Sở hữu đội ngũ nhân sự hùng hậu bao gồm các chuyên viên tư vấn, thiết kế, kỹ sư cơ khí nhiệt tình, tài năng và có trình độ.  Đỗ Mười Container luôn hoàn thành tốt các thiết kế khung thép nhà lắp ghép, tấm 3D trong thời gian ngắn nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công trình được tốt nhất.

Khi nhận thi công nhà nhà lắp ghép làm nhà kho thép tiền chế, các nhóm thợ luôn thi công một cách có trình tự dưới sự giám sát và tư vấn chặt chẽ của các chuyên gia.

Không chỉ vậy, chi phí thi công nhà lắp ghép hợp lý, cạnh tranh nhất thị trường hiện nay cũng là điều khiến khách hàng hài lòng. Báo giá nhà lắp ghép công khai, minh bạch ngay từ đầu sẽ giúp bạn báo giá nhà lắp ghép chính xác nhất.

Khi đến với Đỗ Mười Container, bạn không cần lo lắng về chất lượng cũng như giá thành dịch vụ. Đơn vị cam kết:

  • Giá cả cạnh tranh, chất lượng công trình đạt tiêu chuẩn quốc tế.
  • Vật liệu nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản có độ bền cao, chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
  • Đội ngũ công nhân trình độ cao với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.
  • Trang thiết bị máy móc hiện đại, tuân thủ đúng thiết kế, đảm bảo thi công đúng tiến độ.
  • Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn khách hàng nhiệt tình 24/7.

 Thông tin liên hệ:

  • Hotline : 0906.022.966
  • Địa chỉ : Liên Giang – Đông Hưng – Thái Bình
  • Website : https://dainamcontainer.com/
  • Facebook: https://www.facebook.com/domuoicontainer/

Bài viết đã cung cấp các thông tin chi tiết liên quan đến nhà lắp ghép là gì. Đây là kiểu nhà khá tiện lợi và tiết kiệm, phù hợp với nhiều gia đình và nhiều kiểu công trình. Hãy lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công uy tín để có được ngôi nhà phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình.

Reply

  • Gọi cho tôi
  • Nhắn tin zalo
  • Nhắn tin facebook